Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Công dụng tuyệt vời của bột trà xanh Lidota

Bột Trà xanh theo tin tức cho thấy, trong suốt tiến trình phát triển của lịch sử loài người, trà có từ rất sớm và trở thành đồ uống quen thuộc. Ở Việt Nam, uống trà xanh là một thói quen bình dị và dân dã trong đời sống hàng ngày. Nhưng ít ai biết rằng, sử dụng trà xanh hàng ngày mang lại tác dụng tốt cho sức khỏe của con người như thế nào.

Trà xanh là cây có tên khoa là Camellia sinensis. Nước ta, trà xanh được trồng nhiều ở khu khu vực miền núi như: Thái Nguyên, Mộc Châu (Sơn La), Phú Thọ, Chè Shan tuyết (Yên Bái)….

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách

Trong một nghiên cứu được công bố trực tiếp, các nhà nghiên cứu từ viện Nghiên cứu Y sinh Los Angeles tại trung tâm Y khoa Harbor-UCLA đã giải thích chính xác một thành phần hoạt chất trong trà xanh có thể thay đổi cách chuyển hóa tế bào ung thư. Một chất chống oxy hóa mạnh trong trà xanh gọi là EGCG (epigallocatechin gallate) ảnh hưởng đến các enzym quan trọng tới tế bào ung thư. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng EGCG làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, thông tin một nghiên cứu mới gần đây của hiệp hội Ung thư Canada cũng cho biết thành phần polyphenol có trong trà xanh cũng có thể làm giảm đáng kể sự phát triển của bệnh ung thư do di truyền. Vì vậy việc sử dụng trà xanh mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng.

Trà xanh còn có khả năng hạn chế mức cholesterol xấu tăng lên trong máu. Một nghiên cứu kéo dài trong vòng 6 năm do các nhà nghiên cứu người Netherland, cũng đã tìm thấy rằng nếu uống ít nhất từ 2 đến 3 cốc trà mỗi ngày sẽ giảm 70% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch so với những người khác.

Sử dụng trà xanh thường xuyên giúp giữ nước cho cơ thể

Không những vậy, cùng với tác dụng giúp bạn tỉnh táo, giảm stress, giúp ngăn chặn và chữa trị nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường, hay răng miệng thì trà xanh còn có tác dụng không nhỏ trong việc giữ gìn sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Theo khoa học hiện đại phân tích thì trong lá trà có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó TP (phenolic với Catechin là chính) có thể chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư, chất diệp lục thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, các loại đường có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Không cần quá nhiều thời gian hay tốn kém tiền bạc, việc uống 1 tách trà xanh vào mỗi buổi sáng hoặc tiện lợi hơn là dùng những sản phẩm đồ uống được tinh chế từ trà xanh cũng là một cách để giữ gìn vóc dáng và sức sống tươi trẻ.

Chúng ta cũng biết 70% cơ thể người là nước, nước chi phối mọi hoạt động trong cơ thể, cho nên muốn cung cấp đủ lượng nước cơ thể bạn trong ngày nắng nóng rất cần thiết. Trong những ngày hè nắng nóng oi bức như thế này thì việc cơ thể bị mất nước là không thể tránh khỏi. Vì vậy sự lựa chọn cho mình những cốc trà xanh pha chút đá là rất phù hợp . Hãy sử dụng trà xanh thường xuyên để đảm bảo giữ nước cho cơ thể mình tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top