Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Tăng cường trí nhớ mỗi ngày với bột trà xanh Lidota

Theo các nhà khoa học thì việc uống trà mỗi ngày không chỉ giúp tim mạch hoạt động tốt hơn, mà còn giúp chống lại hiện tượng lão hóa của não, giúp tăng cường trí nhớ.

Giúp bạn tránh xa thực phẩm 'mất trí nhớ' hàng đầu

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Nutritional Neuroscience cho thấy, sau khi uống trà đen hoặc trà xanh, hoạt động thần kinh của não tăng lên đáng kể. Bởi trà có thể giúp cải thiện hoạt động của não bộ, có tác dụng thư giãn thần kinh.

Flavonoids, một chất chống ôxy hóa đóng vai trò then chốt trong quá trình này. Flavonoids có tác dụng giúp kiểm soát tình trạng viêm, thúc đẩy chức năng mạch máu và hạn chế sự tắc nghẽn động mạch. Chất này không bị ảnh hưởng bởi việc bạn có thêm sữa vào trà khi uống hay không.

Uống trà mỗi ngày giúp tăng cường trí nhớ, giảm bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học đến từ Đại học Newcastle đã phát hiện ra trong trà đen và trà xanh có khả năng kích thích sóng theta, loại sóng liên quan đến chức năng nhận thức. Sóng alpha và beta cũng tăng đáng kể nhưng ít hơn, hai loại sóng não này được chứng minh liên quan đến sự tỉnh táo, trí nhớ và khả năng suy luận logic.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Edward Okello, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nghiên cứu dược liệu tại Đại học Newcastle, thì: "Trà được cho là có nhiều tác dụng, chẳng hạn như giúp gia tăng sự chú ý, giúp đầu óc tỉnh táo và mang đến sự thư giãn". Ông nói rằng phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng khoa học về lợi ích của trà.

Theo lý giải của các nhà khoa học thì sóng theta gia tăng đáng kể sau khi uống trà có thể là một dấu hiệu cho thấy vai trò của trà trong việc gia tăng chức năng nhận thức, sự tỉnh táo và khả năng chú ý. Việc uống 3 đến 4 tách trà mỗi ngày cũng có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, ngăn ngừa và làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường loại 2. Các chất chống ôxy hóa trong trà còn có khả năng làm giảm các ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

Thường xuyên uống trà đen cũng giảm stress hiệu quả. Uống trà trắng giúp ngăn ngừa bệnh béo phì nhờ tác dụng khống chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top