Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Bột Trà xanh có thể giúp bạn thông minh hơn

Ngoài những tác dụng tốt cho cơ thể, trà xanh còn được cho là món đồ uống lành mạnh rất tốt cho hoạt động trí não của bạn.



Trà xanh được xem như là món đồ uống tốt lành nhất, vừa cải thiện tình trạng sức khỏe, vừa tốt cho trí nhớ.

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Christoph Beglinger đến từ trường đại học Basel và giáo sư Stefan Borgwardt thuộc trường đại học Tâm lý Clinics đã phát hiện ra rằng trà xanh có thể được sử dụng để điều trị chứng mất trí nhớ và các chứng rối loạn tâm thần khác.

Được biết, những nghiên cứu trước đây đã tìm ra bằng chứng cho thấy trà xanh giúp tăng cường khả năng nhận thức theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, cơ chế ẩn dưới những ảnh hưởng tích cực này vẫn chưa được làm rõ.

Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã tiến hành thí nghiệm. Những tình nguyện viên nam giới được lựa chọn để sử dụng loại nước ngọt chứa vài gram chiết xuất từ trà xanh trước khi họ bắt đầu. Ngay sau đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) và phân tích cơ chế tác động của loại đồ uống não của những tình nguyện viên.

Kết quả cho thấy trà xanh giúp tăng cường kết nối giữa thùy trán và thùy đỉnh của vỏ não. “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, việc uống trà xanh góp phần tăng cường ngắn hạn cường độ liên kết giữa các synapses – phần kết nối giữa các nơron”, GS Christoph nói.

Kết quả của nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Psychopharmacology.

Khánh Hà (Theo DM, CH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top